Trang chủ

Báo chí - xuất bản - truyền thông

Tuyên truyền “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6/2016
01/06/2016 | 2:27 AM

Ngày 19/5, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND về tổ chức hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 05 tháng 6 năm 2016. Các hoạt động hưởng ứng diễn ra từ ngày 28/5 đến ngày 28/6/2016 trên địa bàn Thành phố.

Ngày 05 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành phong trào rộng khắp phạm vi cả nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm nay là "Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta", nhằm truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng với các hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất. Thông qua đó, huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướng tới ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các động vật trên thế giới.

Các hoạt động truyền thông sẽ diễn ra một tuần trước ngày 5/6/2016, bao gồm các hoạt động: tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu chủ đề về môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học,chống buôn bán động vật hoang dã, về "Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta" tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, các tổ chức và địa điểm tổ chức các sự kiện. Các cơ quan báo, đài Thành phố đăng tải các tin, bài viết, phóng sự nhằm tuyên truyền phổ biến tới đông đảo nhân dân tham gia hưởng ứng. Hệ thống Đài phát thanh quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền ý nghĩa Ngày Môi trường và tăng cường thông tin trong các cuộc họp tổ dân phố liên tục một tuần trước ngày 5/6/2016. Bên cạnh đó, tuyên truyền kêu gọi, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, cơ quan, trường học…và đông đảo nhân dân tổ chức các chiến dịch, chương trình, mô hình thiết thực, ý nghĩa để hưởng ứng…

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường từ năm 2016, các hoạt động hưởng ứng sẽ được đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tổ chức; trong đó Tháng hành động vì môi trường" hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới được thực hiện trên phạm vi cả nước với những hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả truyền thông, huy động sự tham gia rộng rãi của hệ thống chính trị, tổ chức cộng đồng và từng người dân, góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho toàn xã hội.

Thực hiện Kế hoạch của UBND Thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan báo chí Thành phố, phòng VHTT và Đài phát thanh quận, huyện, thị xã thông tin dành thời lượng tuyên truyền về ý nghĩa "Tháng hành động vì môi trường" hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6/2016 đến đông đảo nhân dân. Thông tin kịp thời đầy đủ các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường diễn ra tại các đơn vị./.

 

Hải Yến

  quy hoạch - kế hoạch