Trang chủ

Báo chí - xuất bản - truyền thông

Khai mạc Hội Sách Hà Nội 2016
06/10/2016 | 2:29 PM

Sáng ngày 06/10, Hội Sách Hà Nội 2016 với chủ đề "Sách và Hội nhập" đã chính thức khai mạc tại Di sản Hoàng Thành Thăng Long (số 19C Hoàng Diệu, Ba Đình, Hà Nội). Hội Sách do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội, cùng nhiều nhà xuất bản, thư viện, công ty sách tổ chức.

 

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Hội sách (Ảnh: Phú Khánh - ANTĐ)

 

Phát biểu khai mạc Hội sách, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Hội sách Hà Nội 2016 không chỉ nhằm tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng xã hội học tập, tạo nét đẹp trong đời sống văn hóa xã hội của Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh mà còn là dịp để ôn lại truyền thống văn hiến Thăng Long - Hà Nội, góp phần làm sâu sắc hơn ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô. Đồng thời ghi dấu chặng đường hơn 20 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và năm đầu tiên thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN".

Diễn ra từ ngày 6-10 đến 10-10-2016, Hội sách có quy mô 168 gian hàng của 46 nhà xuất bản, công ty sách hàng đầu của Hà Nội và cả nước. Song, một điểm khác biệt so với mọi năm là Hội sách Hà Nội năm 2016 còn có sự góp mặt của 20 nhà xuất bản, tập đoàn xuất bản uy tín đến từ 12 quốc gia trên thế giới như Cambridge, Oxford (Anh), Copperath (Đức), Glanat (Pháp), Susseaeta (Tây Ban Nha), Graph-Art (Hungary), Japan UNI Agency, Frobel- kan  (Nhật Bản), Zikrrul (Indonesia), Kyowon (Hàn Quốc)… đặc biệt là có sự tham gia của Hiệp hội Xuất bản ASEAN và một số hiệp hội xuất bản các nước thành viên. Nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế trong lĩnh vực xuất bản, Ban Tổ chức khuyến khích và tạo điều kiện cho các đơn vị trong nước tổ chức các hoạt động giao dịch, ký kết, hợp tác, mua, bán, trao đổi bản quyền với các đơn vị xuất bản nước ngoài tham gia Hội Sách.

Hoan nghênh việc Thành phố Hà Nội tổ chức Hội sách Hà Nội 2016, song song với các sự kiện về sách và văn hóa đọc trước đó như Phố sách Xuân, Hội sách Thiếu nhi, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: Đây là một việc làm thiết thực thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc và thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến ngành xuất bản, trong giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng tiền đề phát triển kinh tế tri thức trong tiến trình hội nhập quốc tế. Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao việc Thành phố Hà Nội tổ chức Hội Sách Hà Nội 2016 và biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị tham gia Hội Sách, đồng thời nhiệt liệt chào đón sự tham gia của đại diện các hiệp hội xuất bản trong cộng đồng ASEAN và đại diện các nhà xuất bản quốc tế.

Hi vọng trong thời gian tới, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành phố, Hà Nội sẽ triển khai hiệu quả mục tiêu phát triển đồng bộ hoạt động xuất bản, tập trung đầu tư và thu hút các nguồn lực nâng tầm hội sách, để Hội Sách Hà Nội thực sự là ngày hội văn hóa đọc của nhân dân, là địa chỉ tin cậy của bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ Khai mạc Hội sách Hà Nội 2016.

 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách Hà Nội 2016

 

Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Thành phố và

đồng chí Phan Lan Tú Giám đốc Sở TT-TT tham quan một gian hàng sách

 

 

Bà Claudia Kaiser (giữa), Phó Chủ tịch Hội sách Quốc tế Frankfurt, Đức vui vẻ trò chuyện về sách

 

Đông đảo độc giả tham quan, mua sắm tại Hội sách

 

Bài: Phạm Linh

Ảnh: Phú Khánh - ANTĐ.

  quy hoạch - kế hoạch