Trang chủ

Báo chí - xuất bản - truyền thông

Hội nghị phòng, chống mua bán người năm 2017
15/11/2017 | 2:46 PM

    Thực hiện Kế hoạch số 24 /KH-UBND ngày 08 / 0 2/201 7 của UBND Thành phố về việc thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người năm 201 7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức 3 Hội nghị chuyên đề về phòng, chống mua bán người tại Sóc Sơn, Ba Đình, Thanh Trì vào các ngày 08, 09 và 10/11/2017. Tham dự hội nghị, có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND các quận, huyện, đại diện phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, huyện, cán bộ văn hóa, cán bộ đài truyền thanh 56 xã, phường, thị trấn và 268 đại biểu đại diện cán bộ khu dân cư thuộc địa bàn 3 quận, huyện nói trên.

 

Đ/c Nguyễn Xuân Quang phát biểu khai mạc Hội nghị tại huyện Thanh Trì

(Ảnh: Hải Yến)

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh tầm quan trọng của thông tin cơ sở trong việc tuyên truyền phòng, chống mua bán người. Đến nay, tội phạm mua bán người vẫn được đánh giá là phức tạp, đã xuất hiện những thủ đoạn, phương thức tinh vi và cần tiếp tục đấu tranh phòng ngừa, ngăn chặn. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công an thành phố Hà Nội đã khám phá 2 vụ, bắt 2 đối tượng và xác định 6 nạn nhân. Các nạn nhân bị lừa bán vì thiếu hiểu biết pháp luật, bị các đối tượng dụ dỗ, hứa hẹn lợi ích vật chất. Nhiều người trong số họ còn mang mặc cảm, không dám công khai nhận hỗ trợ của cộng đồng, việc tái hòa nhập cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn. Hậu quả nặng nề về vật chất và tinh thần đè nặng lên các nạn nhân và gia đình họ. Để góp phần thay đổi căn bản thực trạng trên, công tác thông tin, tuyên truyền cần tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là hoạt động thông tin, tuyên truyền tại cơ sở.

 

Đ/c Nguyễn Cao Khải, Đội phó Đội 12, PC45, Công an Thành phố thông tin

về tình hình phòng chống mua bán người năm 2017 tại Sóc Sơn (Ảnh: Hải Yến)

 

Hội nghị đã nghe đại diện Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an thành phố Hà Nội) cung cấp thông tin về tình hình phòng chống mua bán người trên địa bàn Thành phố Hà Nội trong năm 2017 và các báo cáo viên từ Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố chia sẻ về công tác truyền thông phòng, chống mua bán người.

 

Đ/c Dương Thị Lý Anh, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố chia sẻ về công tác

truyền thông phòng, chống mua bán người (Ảnh: Hải Yến)

 

Hội nghị chuyên đề về phòng, chống mua bán người được Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức nhằm thực hiện kế hoạch của UBND Thành phố, thực hiện Chương trình hành động phòng chống mua bán người giai đoạn 2016-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2546/QĐ-TTg ngày 31/12/2015, với mục tiêu tổng quát là giảm nguy cơ mua bán người, giảm tội phạm mua bán người, thực hiện hiệu quả công tác tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về. Đây tiếp tục là sự cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành trước đó, đưa Luật Phòng, chống mua bán người được Quốc hội thông qua ngày 29/3/2011 đi vào cuộc sống; là bước đi quan trọng thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước ta trong việc bảm đảm quyền con người, nhất là bảo vệ phụ nữ và trẻ em; thể hiện Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế trong việc phòng, chống loại hình tội phạm tinh vi, có tính chất xuyên quốc gia và đặc biệt nguy hiểm là tội phạm mua bán người.

 

Các đại biểu dự Hội nghị phòng, chống mua bán người tại quận Ba Đình

(Ảnh: Hải Yến)

Đinh Thu Hiền

 

  quy hoạch - kế hoạch