Trang chủ

Báo chí - xuất bản - truyền thông

Tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân và trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
04/01/2018 | 2:10 PM

Ngày 29/12/2017, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 6649/UBND-KGVX yêu cầu các Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường phòng chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân và trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ảnh minh họa (Ảnh:HanoiTV)

 

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân và trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch mùa Đông - Xuân, trọng tâm là công tác phòng chống dịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các Lễ hội đầu Xuân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra công tác chủ động phòng chống dịch của các đơn vị, địa phương. Tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường tại các cơ quan, nơi công cộng, khu dân cư và tại mỗi hộ gia đình đảm bảo môi trường sạch, đẹp để dịch, bệnh không có điều kiện phát sinh.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế giám sát phát hiện sớm ca bệnh dịch, xử lý kịp thời không để dịch bùng phát. Giám sát chặt chẽ công tác vệ sinh môi trường phòng chống dịch tại các Lễ hội. Chủ động phương án đảm bảo cấp cứu, điều trị cho người mắc bệnh dịch, hạn chế tử vong; Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện cho công tác phòng, chống dịch để sẵn sàng bao vây, khống chế ổ dịch tại cộng đồng và đáp ứng tốt công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh dịch tại các cơ sở y tế. Chỉ đạo các đơn vị trong ngành nghiêm túc thực hiện chế độ trực và thông tin báo cáo theo quy định, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giám sát chặt chẽ phát hiện sớm dịch bệnh trên gia súc, gia cầm để chủ động bao vây, xử lý dịch, nhất là các bệnh dịch: Cúm gia cầm, bệnh lở mồm, long móng, bệnh tai xanh trên lợn... Thông tin kịp thời diễn biến dịch bệnh trên gia súc, gia cầm cho ngành Y tế để phối hợp triển khai các biện pháp phòng chống, không để dịch lây sang người.

Sở Công Thương chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an và ngành Nông nghiệp tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động buôn bán, vận chuyển gia cầm đặc biệt tại các chợ đầu mối, không để gia cầm không rõ nguồn gốc lưu thông trên địa bàn Thành phố.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân và các loại dịch bệnh có nguy cơ xảy ra trong các dịp Lễ hội. Phối hợp ngành Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh để người dân hiểu và đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch...

Phạm Linh

  quy hoạch - kế hoạch