Trang chủ

Báo chí - xuất bản - truyền thông

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
23/04/2019 | 11:26 AM

       Năm 2019 đánh dấu 10 năm tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cuộc vận động đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người tiêu dùng trong việc ưu tiên mua sắm và tiêu dùng hàng Việt.

 

                                                            

                                                          (Ảnh minh họa)

 

        Nhằm đánh giá kết quả 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động và tiếp tục  khuyến khích, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Thủ đô trong việc ưu tiên lựa chọn hàng hóa thương hiệu Việt Nam, góp phần quan trọng tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 257/KH-BCĐCVĐTP ngày 28/01/2019 về việc tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Kế hoạch số 71/KH-BCĐCVĐTP ngày 18/3/2019 về việc tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Ban Tuyên giáo Thành ủy ban  hành Công văn số 76/HD-BTGTU ngày 26/3/2019 về việc hướng dẫn tuyên truyền kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động.

        Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương ký Chương trình phối hợp công tác với UBND Thành phố, các cơ quan báo chí Hà Nội và Cổng giao tiếp điện tử Hà Nội tăng cường tin, bài tuyên truyền trước, trong và sau dịp Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động; đề nghị các sở, ban, ngành Thành phố và các UBND quận, huyện, thị xã đăng tải thông tin về kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động trên website của đơn vị; hệ thống thông tin cơ sở biên soạn tài liệu tuyên truyền, thông tin rộng rãi trên hệ thống phát thanh địa phương.

        Nội dung tuyên truyền cần tập trung thông tin những kết quả đạt được trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn Thủ đô; tuyên truyền những cơ chế, chính sách của Chính phủ và Thành phố góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động, khuyến khích, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phát triển, đồng thời có các biện pháp bảo vệ thị trường, bảo vệ người tiêu dùng…; các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Trung ương và Thành phố trong công tác triển khai Cuộc vận động; những nỗ lực của Thành phố và các sở, ngành, quận, huyện trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu và đưa hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng; thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của doanh nghiệp, nhà sản xuất trong thực hiện Cuộc vận động…

         Khẩu  hiệu tuyên truyền:

        1. Toàn dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”!

        2. Hàng hóa thương hiệu Việt tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế Thủ đô và đất nước phát triển bền vững!

        3. Hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam vì sự phồn vinh của đất nước!

        4. Tự hào sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt Nam!

        5. Tôn vinh các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao!

        6. Xây dựng nền văn hóa tiêu dùng với sản phẩm trong nước!

        7. Nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam!

        8. Đẩy mạnh liên kết – hành động vì hàng Việt!

        9. Chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng!

Kim Chi

  quy hoạch - kế hoạch