Trang chủ

Báo chí - xuất bản - truyền thông

Hà Nội và CNN ký kết hợp tác giai đoạn 2019 - 2024
20/05/2019 | 4:30 PM

        Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, ngày 20/5, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ký kết Bản hợp tác với Mạng tin tức tuyền hình cáp CNN tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 05 năm 2019-2024.

Ký kết Bản hợp tác tuyên truyền quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế

giai đoạn 2019-2024 (Ảnh: Lê Hải)

        Tham dự Lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, và một số sở, ban, ngành liên quan. Đại diện CNN có: Bà Sunita Rajan - Phó Chủ tịch cấp cao khu vực Châu Á-Thái Bình Dương; đại diện CNN khu vực Châu Á TBD tại Singapore và Việt Nam.

        Trong giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người, Thủ đô của Việt Nam, cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước đồng thời cũng sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai, cùng các sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới.

        Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 05 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30s mới (trong đó có 01 phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 01 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội - Thành phố công nghệ” và “Hà Nội - Thành phố tương lai); Các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo. Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Chương trình thực hiện trên nguyên tắc đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bình đẳng, phù hợp với luật pháp của Việt Nam, luật pháp quốc tế và phạm vi thẩm quyền của mỗi bên.

Nội dung quảng bá về Hà Nội trên CNN Travel (Ảnh: Phạm Linh)

        Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với Vùng Thủ đô, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam. Nội dung chương trình hợp tác được các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện, đồng thời Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental sẽ tiến hành các đợt khảo sát đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện quảng bá đến cộng đồng quốc tế.

        Bên cạnh yêu cầu chỉ đạo việc tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động xúc tiến quảng bá, Thành phố tập trung chỉ đạo, phân công rõ trách nhiệm các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, đề án, dự án, cơ chế chính sách để gắn kết yêu cầu thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch Hà Nội; đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo trật tự, văn minh đô thị, xây dựng người Hà Nội thanh lịch-văn minh.

 

CNN là Mạng Tin tức Truyền hình cáp tại Hoa Kỳ, được thành lập năm 1980; là kênh truyền hình và trang tin điện tử về tin tức và kinh doanh quốc tế số 1 thế giới theo số liệu thống kê tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ Latin. CNN phát sóng các chương trình tin tức 24 giờ một ngày và 7 ngày trong tuần với thông tin được chuyển tải bằng 7 ngôn ngữ khác nhau trên kênh truyền hình, kỹ thuật số và di động tới 420 triệu hộ gia đình trên khắp thế giới, trong đó 72 triệu hộ tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Nhiều năm qua, CNN đã đạt được nhiều giải thưởng báo chí danh giá trên thế giới như Kênh truyền hình cáp và vệ tinh Châu Á, Kênh truyền hình của năm, và hai lần đạt giải thưởng kênh truyền hình của năm do Hiệp hội Truyền hình Hoàng gia trao tặng. CNN làm việc thường xuyên với các quốc gia, thành phố, cơ quan quản lý quốc gia về du lịch và đầu tư trên khắp thế giới để quảng bá cơ hội du lịch và đầu tư tới khán giả của CNN là những khán giả cao cấp, hay du lịch và hay theo dõi tin tức. Trong khu vực ASEAN, CNN đã hợp tác với các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp của một số quốc gia như: Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philipine, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Phạm Linh

  quy hoạch - kế hoạch