Trang chủ

Bưu chính - Viễn thông

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Thủ tục 06: Cấp lại xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được.
Loại thủ tục Bưu chính
Mức độ Mức độ 3
Trình tự thực hiện

- Bước 1: Trường hợp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được, doanh nghiệp khai báo đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ cũng như nộp các giấy tờ cần thiết kèm theo trong hồ sơ (theo quy định tại khoản 2, Điều 13 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011).

- Bước 2: Doanh nghiệp nộp Hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính gửi hồ sơ về Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội.

 Trường hợp doanh nghiệp nộp Hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cán bộ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của Sở Thông tin và Truyền thông nhận Hồ sơ và kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của Hồ sơ.

 + Nếu Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết phiếu nhận và hẹn trả kết quả.

 + Nếu Hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ thì trả lại cho Doanh nghiệp và hướng dẫn cho Doanh nghiệp hoàn thiện Hồ sơ theo quy định.

Trường hợp doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bưu chính gửi hồ sơ về Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông gửi giấy biên nhận hồ sơ đến địa chỉ thư điện tử (email) của doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính.

- Bước 3: Doanh nghiệp nhận Kết quả theo giấy hẹn tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội hoặc sử dụng dịch vụ bưu chính.

Lưu ý: Đối với trường hợp doanh nghiệp đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính, khi nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội hoặc gửi hồ sơ về Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, doanh nghiệp thực hiện Kê khai vào Mẫu phiếu đăng ký nhận Kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính và gửi kèm hồ sơ.
Cách thức thực hiện

-

- Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ hành chính – Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội; địa chỉ: số 185 Giảng Võ - Đống Đa – Hà Nội.

Cách 2: Qua hệ thống bưu chính.

Cách 3:  Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội (dichvucong.hanoi.gov.vn).

Nơi tiếp nhận đối với các hồ sơ gửi qua bưu chính: 

Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội

Địa chỉ: Số 185- Giảng Võ- Đống Đa – Hà Nội.

ĐT: 024.37367115

Thành phần số lượng hồ sơ

a) Thành phần hồ sơ: (Quy định tại khoản 2, Điều 13 Nghị định số 47/2011/NĐ- CP ngày 17/6/2011) bao gồm:

- Giấy đề nghị cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

- Bản gốc văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp bị hư hỏng không sử dụng được

b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc

Thời hạn giải quyết 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
Đối tượng thực hiện Tổ chức
Cơ quan thực hiện Sở Thông tin truyền thông
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
Lệ phí

- Đối với các trường hợp quy định tại điểm d, đ, e khoản 1 Điều 25 Luật Bưu chính: Mức phí thẩm định điều kiện cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được bằng 50% mức thu phí thẩm định điều kiện cấp văn bản xác nhận hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện: 1.250.000đ. 

- Đối với trường hợp quy định tại điểm g, h khoản 1 Điều 25 Luật Bưu chính: Không thu phí thẩm định.

Phí
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Danh sách biểu mẫu 02_MauPhieuDangKyNhanKetQua.doc Don cap lai XNTB hoat dong buu chinh.docx
Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không

Cơ sở pháp lý

- Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010.

- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính.

- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt đông bưu chính.