Trang chủ

Công nghệ thông tin

Phát triển thương mại điện tử Thành phố năm 2013
26/04/2013 | 12:00 AM

Nằm trong kế hoạch phát triển thương mại Thành phố giai đoạn 2011 ndash; 2015, trong năm 2013, phát triển thương mại điện tử Thành phố tập trung đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường hợp tác song phương và đa phươnghellip; nhằm khuyến khích, hỗ trợ ứng dụng thương mại để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy giao dịch thương mại trong nước vàphục vụ xuất khẩu.

Hình minh họa (Nguồn: Internet)

Trong năm 2013, Thành phố sẽ tập trung đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử trên địa bàn thành phố gồm: tập huấn cho cán bộ quản lý kinh tế ở địa phương và chương trình bồi dưỡng chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ chuyên trách về thương mại điện tử ở cơ sở; nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động phát triển thương mại điện tử qua việc thực hiện các thủ tục hành chính (cấp giấy chứng nhận, giấy ph;ép đăng ký website thương mại điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, khuyến mại, bán hàng đa cấp, công bố hợp chuẩn, hợp quy, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, nhãn hàng hóa, dán nhãn năng lượng, sở hữu trí tuệ, đăng ký hợp đồng theo mẫu; việc quản lý theo quy định pháp luật về thương mại, công nghệ thông tin, viễn thông, cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm, hàng hóa...); điều tra cơ bản, thống kê trong lĩnh vực thương mại điện tử ; tăng cường hợp tác song phương, đa phương với một số tỉnh/thành trong quản lý, phát triển thương mại điện tử.

Ban chỉ đạo Thương mại điện tử Thành phố chỉ đạo, đôn đốc các cấp, các ngành thực hiện công tác phát triển thương mại điện tử thành phố theo nội dung đã phân công. Sở công thương chủ trì, tổ chức thực hiện Chương trình.

Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tuyên truyền trên báo chí và các kênh truyền thông cơ sở về lợi ích của thương mại điện tử, ứng dụng thanh toán điện tử, chữ ký điện tử, chứng thực diện tử, quảng bá các doanh nghiệp tiêu biểu trong ứng dụng và cung cấp dịch vụ thương mại điện tử./.

  quy hoạch - kế hoạch