Trang chủ

Lĩnh vực Viễn thông và Internet(QH)

Cơ quan thực hiện
Lĩnh vực
Từ khóa
Tên thủ tục Thủ tục 03: Sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
Loại thủ tục Bưu chính
Mức độ Mức độ 3
Trình tự thực hiện Doanh nghiệp, tổ chức hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính theo quy định và nộp hồ sơ về UBND cấp huyện.
- Sau khi hồ sơ được tiếp nhận, UBND cấp huyện cấp sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, đúng quy định.
- Trường hợp không chấp thuận sửa đổi, bổ sung, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, UBND cấp huyện thông báo cho doanh nghiệp, tổ chức và nêu rõ lý do.
- Trường hợp sửa đổi, bổ sung phạm vi cung ứng dịch vụ bưu chính dẫn đến thay đổi thẩm quyền cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính thì doanh nghiệp, tổ chức nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục như cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính mới.
- Các thông báo của UBND cấp huyện được thực hiện bằng văn bản qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
- Kết quả giải quyết thủ tục cấp sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính được trả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
Cách thức thực hiện - Cách 1:  Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận TN&TKQ giải quyết TTHC UBND cấp huyện.
- Cách 2:  Qua hệ thống bưu chính.
- Cách 3:  Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội (dichvucong.hanoi.gov.vn).
Thành phần số lượng hồ sơ 1. Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
- Tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính 
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc
Thời hạn giải quyết 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật
Đối tượng thực hiện Doanh nghiệp, tổ chức
Cơ quan thực hiện UBND Cấp Huyện
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy xác nhận thông báo sửa đổi, bổ sung
Lệ phí Không có
Phí
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Danh sách biểu mẫu PhuLucIV_Giay de nghi sua doi bo sung van ban xac nhan thong bao hoat dong buu chinh.doc
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không có
Cơ sở pháp lý - Luật Bưu chính số 49/2010/QH ngày 28/6/2010.
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.
- Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.