Trang chủ

Tin tức sự kiện

  Tin tức nổi bật

Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người sử dụng dịch vụ viễn thông
Ngày đăng 07/10/2016 | 4:54 PM  | View count: 718

Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người sử dụng dịch vụ viễn thông là đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông đối với hệ thống các cơ qua báo, đài Trung ương và Thành phố và hệ thống thông tin cơ sở tại Công văn số 1763/STTTT-BCVT ngày 30/9/2016.

Theo đó, thời gian quan sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức thanh tra và phát hiện Công ty SAM MEDIA có trụ sở tại Hồng Kông, Trung Quốc mở văn phòng đại diện tại Hà Nội, hợp tác với ba doanh nghiệp của Việt Nam để kinh doanh dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động, quảng cáo khuyến mại trúng máy điện thoại, máy tính bảng, thẻ điện thoại…trên mạng Internet để kích thước sự hấp dẫn của các giải thưởng vật chất tuy nhiên thông tin về giá cước, cách hủy dịch vụ rất nhỏ không đủ kích cỡ theo quy định khiến cho rất nhiều người sử dụng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam tham gia, làm theo và vô tình đã đăng ký dịch vụ, hàng ngày tự động bị trừ tiền trong tài khoản mà không hề biết.

Thông qua hoạt động hợp tác cung cấp dịch vụ giữa Công ty SAM MEDIA với ba doanh nghiệp của Việt Nam, người sử dụng dịch vụ viễn thông đã phải trả số tiền rất lớn, tính từ tháng 01/2013 đến tháng 3/2016 người sử dụng dịch vụ của bốn doanh nghiệp viễn thông (Vietnamobile, Mobifone, Vinaphone, Viettel) đã phải chi trả với tổng số tiền gần 230,5 tỷ đồng; số lượng người sử dụng dịch vụ vào thời điểm ngày 19/7/2016 là gần 94 nghìn người.

Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, Đài truyền thanh cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người sử dụng dịch vụ viễn thông.

Các cơ quan báo, đài Trung ương và thành phố Hà Nội tổ chức tuyên truyền người sử dụng dịch vụ viễn thông định kỳ hoặc khi nhận được tin nhắn với nội dung tương tự từ một đầu số nhất định cần kiểm tra, truy vấn các dịch vụ giá trị gia tăng hiện đang sử dụng trên máy điện thoại của mình và cách thức hủy dịch vụ khi không có nhu cầu sử dụng để tránh bị trừ tiền trong tài khoản.

Người sử dụng dịch vụ viễn thông có thể kiểm tra theo hai cách như sau:

Cách thứ nhất: Soạn tin nhắn

Đối với số thuê bao của Viettel: soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228

Đối với số thuê bao của Mobifone: soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994

Đối với số thuê bao của Vinaphone: soạn tin nhắn cú pháp TK gửi 123

Đối với thuê bao của Vietnamobile và Gmobile hiện 02 doanh nghiệp này chưa triển khai dịch vụ nhắn tin để kiểm tra, truy vấn các dịch vụ giá trị gia tăng.

Sau khi người sử dụng dịch vụ viễn thông nhắn tin đúng cú pháp như trên, các doanh nghiệp viễn thông sẽ gửi tin nhắn thông báo danh sách các dịch vụ giá trị gia tăng mà người sử dụng dịch vụ viễn thông đang sử dụng. Nếu người sử dụng dịch vụ viễn thông không có nhu cầu sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng thì gọi lên tổng đài (có trong tin nhắn thông báo) của doanh nghiệp viễn thông để yêu cầu hủy dịch vụ.

Cách thứ hai: Gọi điện lên tổng đài

Đối với số thuê bao của Viettel: gọi 18008098 hoặc 0989198198

Đối với số thuê bao của Mobifone: gọi 18001090 hoặc 9090

Đối với số thuê bao của Vinaphone: gọi 9191

Đối với thuê bao của Vietnamobile: gọi 789 hoặc 0922789789

Đối với thuê bao của Gmobile: gọi 199 hoặc 01998880199.

Hải Yến