Trang chủ

Thanh tra

3.236 trạm BTS được công bố sự phù hợp
Ngày đăng 20/10/2011 | 12:00 AM  | View count: 792

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ TTamp;TT về thanh tra diện rộng việc kiểm định và công bố sự phù hợp đối với công trình trạm BTS, Sở TTamp;TT đã tiến hành thanh, kiểm tra các doanh nghiệp viễn thông quản lý và sử dụng trạm BTS trên địa bàn TP.

Theo báo cáo của Thanh tra Sở TT&TT, Hà Nội hiện có 07 doanh nghiệp sử dụng hạ tầng trạm BTS với 4.795 trạm BTS đang phát sóng trên địa bàn 29 quận, huyện, thị xã.

Qua thanh, kiểm tra cho thấy các doanh nghiệp đều có ý thức thực hiện kiểm định và công bố sự phù hợp theo quy định đối với trạm BTS. Tuy nhiên, việc xây dựng hạ tầng, quản lý và sử dụng trạm BTS tại các doanh nghiệp có sự phân cấp phức tạp dẫn đến việc quản lý, thực hiện việc kiểm định và công bố sự phù hợp đối với trạm BTS còn chậm, chưa kịp thời gian theo quy định về kiểm định và công bố sự phù hợp đối với công trình kỹ thuật chuyên ngành viễn thông.

Hiện có 3.697 trạm BTS được cấp giấy chứng nhận kiểm định; còn 1.098 trạm BTS chưa được cấp giấy chứng nhận kiểm định. Trong đó có 276 trạm đang hoàn thiện thủ tục để kiểm định, 301 trạm mới đưa vào phát sóng và đang trong thời gian hiệu chỉnh kỹ thuật để thực hiện việc đo kiểm định, 521 trạm do phân cấp quản lý nên các chi nhánh chưa nắm được thông tin, đang cập nhật thông tin để báo cáo.

Trong số 4.795 trạm BTS đang phát sóng của các doanh nghiệp viễn thông, có 3.236 trạm BTS đã công bố sự phù hợp và 1.559 trạm BTS chưa công bố sự phù hợp, nguyên nhân do các trạm đã được kiểm định nhưng chờ tập hợp số lượng của các trạm để công bố cùng đợt.