Thanh tra
Trong thời gian qua, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo cograve;n tồn tại một số những hạn chế: nhiều vụ khiếu nại, tố cáo cograve;n tồn đọng chậm được giải quyết; một số cơ quan đơn vị trong hệ thống chính trị cograve;n chưa thực sự quan tâm; việc tổ chức thực hiện các quyết định có hiệu lực pháp luật cograve;n chậm và không dứt điểm.
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Kết luận số 130-TB/TW ngày 10/3/2008 của Bộ Chính trị về tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo từ năm 2006 đến nay và giải pháp trong thời gian tới nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tốc cáo. Triển khai thực hiện Luật khiếu nại, Luật Tố cáo đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7/2012.
Đồng thời với đó, tiến hành rà soát các vụ việc còn tồn đọng. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc các quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Thực hiện tốt công tác hòa giải cơ sở, tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền.
Thủ trưởng các Sở, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp công dân định kỳ hàng tháng theo qiu đinh của pháp luật. Tăng cường đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết. Thêm nữa, cần định kỳ hàng tháng tổng hợp, báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại tố cáo theo quy định; trong đó, có kiến nghị các giải pháp khắc phục những vướng mắc, tồn tại trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, các vụ việc phức tạp báo cáo UBND Thành phố (thông qua Thanh tra Thành phố) để giải quyết kịp thời.
Chi tiết Chỉ thị xem tại đây./.