Trang chủ

Báo chí - xuất bản - truyền thông

Logo chính thức của Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ
12/07/2017 | 9:40 AM

Sau một thời gian công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và tiếp thu ý kiến đóng góp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã thống nhất chọn mẫu logo do họa sỹ Lê Phương thiết kế để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017.

 

 

 

Logo chính thức của Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (Ảnh: BLĐTB&XH)

 

Theo Bộ LĐTB&XH, logo đã truyền tải đầy đủ ý nghĩa của Chương trình Kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ:

Cánh chim bồ câu trong logo tượng trưng cho hoà bình. Mắt chim là ngôi sao, màu chủ đạo là Đỏ - Vàng, gợi liên tưởng tới lá cờ Tổ quốc.

 Logo truyền thống Ngày thương binh liệt sỹ bên phải, từ Logo bay lên cánh chim hoà bình (cũng là hình ảnh ẩn dụ của Tổ quốc hoà bình), thể hiện ý tưởng về sự tưởng nhớ và tri ân những hi sinh của biết bao thế hệ người lính đã ngã xuống cho đất nước được độc lập, tự do, hoà bình.

 Trong Logo, chữ số 70 được phóng to bên trái để cân bằng bố cục, đồng thời cũng là để nhấn mạnh lịch sử lâu dài của ngày kỷ niệm. Vòng tròn bao quanh lo go là hình tượng của sự bất tử, vĩnh cửu; về mặt tình cảm, đó là ẩn dụ của sự chở che, bao bọc.

Hình ảnh tạo vòng tròn màu xanh lá cây ẩn dụ cho màu áo người lính, hàm ý về công lao thầm lặng mà vĩ đại của người lính bảo vệ Tổ quốc./.

Phạm Linh

  quy hoạch - kế hoạch