Trang chủ

Báo chí - xuất bản - truyền thông

Đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018
09/02/2018 | 3:51 PM

Để triển khai thực hiện chủ đề công tác năm 2018 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân đón năm mới và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, an toàn, tiết kiệm, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu phục vụ Tết như: Kế hoạch số 64-KH/TU ngày 18/12/2017 và Công văn số 821-CV/TU ngày 28/12/2017 của Thành ủy, Chỉ thị số 23/CT-UBND ngày 30/12/2018 của UBND Thành phố…

 

 

 

Ảnh minh họa

 

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, từ đầu năm 2018 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành 03 văn bản trân trọng đề nghị các cơ quan báo chí tập trung thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, khẳng định những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước đã đạt được trong năm 2017, cổ vũ ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.

2. Tích cực tuyên truyền sâu rộng đến tổ chức và nhân dân Thủ đô tổ chức đón Tết trang trọng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22/12/2017 của Ban Bí thư Trung ương về tổ chức Tết năm 2018, tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và lãnh đạo Thành phố.

3. Đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao  “mừng Đảng, mừng Xuân mới 2018” và kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930 - 03/2/2018) trên địa bàn Thành phố, phong phú, sinh động, lành mạnh; phù hợp với đời sống xã hội, phong tục tập quán và nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân; quan tâm đến vùng xa trung tâm và những nơi khó khăn.

4. Tuyên truyền về các hoạt động chăm lo Tết đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào thiểu số, vùng xa trung tâm; chú trọng động viên, khích lệ tinh thần vượt lên khó khăn, thách thức.

5. Tiếp tục tuyên truyền và phổ biến các chính sách của Nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giá và bình ổn giá; địa điểm tổ chức các chợ hoa xuân phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của nhân dân Thủ đô và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

6. Tăng cường tuyên truyền về công tác tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn, đón Tết và mùa Lễ hội Xuân năm 2018 trong không khí vui tươi, phấn khởi.

7. Tuyên truyền về các biện pháp phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng chống cháy nổ; thực hiện nghiêm chủ trương cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo; bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán; công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị…

8. Tập trung tuyên truyền nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội năm 2018; làm rõ vai trò, trách nhiệm của các cấp, người quản lý, sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm chất lượng, ATTP theo quy định hiện hành; tuyên truyền phòng ngừa ngộ độc rượu, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm trọng dịp Tết và mùa Lễ hội.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã đề nghị các Sở, ban, ngành Thành phố căn cứ các văn bản chỉ đạo của các Bộ, Ngành Trung ương và UBND Thành phố, chủ động trao đổi, cung cấp thông tin cho báo chí theo từng lĩnh vực liên quan về phục vụ Tết đảm bảo hiệu quả, kịp thời để nhân dân đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Phạm Linh

  quy hoạch - kế hoạch