Trang chủ

Báo chí - xuất bản - truyền thông

Tăng cường công tác phòng, chống dịch Ebola
03/07/2018 | 2:35 PM

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hiện nay tình hình dịch bệnh Ebola tại Cộng hòa dân chủ Công Gô đang có diễn biến phức tạp, số ca mắc bệnh tăng nhanh từ tháng 4/2018 và đã ghi nhận các trường hợp tử vong do dịch bệnh. Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập đồng thời phát hiện sớm và xử lý kịp thời nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc tại Hà Nội, UBND Thành phố đã có Công văn số 2855/UBND-KGVX ngày 25/6/2018 về tăng cường công tác phòng, chống dịch Ebola yêu cầu các đơn vị triển khai thực hiện các nội dung sau:

    Sở Y tế thường xuyên cập nhật thông tin về dịch Ebola để kịp thời tham mưu cho UBND Thành phố chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Chủ động rà soát các hoạt động phòng chống dịch Ebola theo các tình huống phù hợp với hướng dẫn của Bộ Y tế.

     Chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố giám sát chặt chẽ hành khách từ vùng có dịch Ebola nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, đặc biệt là các hành khách từ Công Gô. Phát hiện sớm trường hợp bệnh, trường hợp nghi ngờ để tổ chức cách ly, theo dõi và chuyển tuyến điều trị.

     Chỉ đạo các bệnh viện chuẩn bị phương án tổ chức tiếp nhận, cấp cứu điều trị, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng hộ để tránh lây nhiễm khi điều trị cho bệnh nhân. Kiện toàn và duy trì các đội cơ động phòng chống dịch để sẵn sàng thực hiện công tác bao vậy, khoanh vùng xử trí dịch khi có yêu cầu. Tổ chức tập huấn lại cho cán bộ y tế về giám sát, điều trị và các biện pháp phòng chống dịch Ebola theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

      Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch, thông tin diễn biến dịch, các biện pháp phòng chống dịch cho các cơ quan thông tin đại chúng để tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân.

       Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh do vi rút Ebola để người dân nâng cao nhận thức, chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống bệnh khi cần thiết theo khuyến cáo của Bộ Y tế và hợp tác với cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch.

       UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các sở, ngành chỉ đạo công tác phòng chống dịch Ebola trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ quan truyền thông tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh do vi rút Ebola cho nhân dân.Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội, các đoàn thể tích cực và chủ động phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng chống dịch Ebola cho nhân dân.

Hải Yến

  quy hoạch - kế hoạch