Trang chủ

Công nghệ thông tin

Hội thảo “An toàn thông tin cho Doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số”
18/10/2023 | 8:00 PM

Sáng 18/10, dưới sự chủ trì của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Trung tâm Đào tạo, Tư vấn Công nghệ thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty TNHH Giải pháp Không gian Việt Nam tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin cho Doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số”.

Quang cảnh Hội thảo

 
Hội thảo được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao sự hiểu biết về an toàn thông tin, nhận thức rõ tầm quan trọng của an toàn thông tin, những cơ hội và thách thức của việc đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời tạo điều kiện kết nối, trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong lĩnh vực về an toàn thông tin.
 
Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội; các Viện, tổ chức về an toàn thông tin; các chuyên gia công nghệ, giảng viên, nhà nghiên cứu và đặc biệt là đông đảo các Doanh nghiệp công nghệ thông tin, doanh nghiệp khởi nghiệp.
 
Các đại biểu dự Hội thảo
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng khẳng định, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng trên thế giới. Tại Việt Nam, trong những năm qua, nhiều văn kiện và nghị quyết của Đảng đã đề cập sâu sắc về chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số trong các mục tiêu, quan điểm phát triển và đột phá chiến lược; xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Ngày 03/6/2020 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 749/QÐ-TTg phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu". 
 
Nhận thức rõ vai trò của chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay, ngày 30/12/2022, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 18-NQ/TU về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Nghị quyết nêu rõ quan điểm thống nhất nhận thức, đổi mới tư duy và hành động về thực hiện chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh là trách nhiệm, là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành và của toàn xã hội, coi đó là giải pháp đột phá với bước đi và lộ trình phù hợp nhằm xây dựng, phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 239/KH-UBND ngày 27/9/2023 về Chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 18-NQ/TU, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí của chuyển đổi số trong phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô. 
 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Việt Hùng phát biểu khai mạc Hội thảo
 
Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, để thực hiện được chuyển đổi số một cách hiệu quả, thực chất, đòi hỏi chuyển đổi số phải được triển khai một cách tổng thể, toàn diện, phải ưu tiên chất lượng hơn chạy theo số lượng và tập trung vào 4 ưu tiên chính trong đó phải ưu tiên bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin. 
 
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10/2023 và triển khai Kế hoạch số 238/KH-UBND ngày 25/9/2023 của UBND thành phố Hà Nội về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn thành phố Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội giao Trung tâm Đào tạo, Tư vấn Công nghệ thông tin và Truyền thông (đơn vị triển khai trực tiếp là Vườn ươm Doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội) phối hợp với Công ty TNHH Giải pháp Không gian Việt Nam tổ chức Hội thảo “An toàn thông tin cho Doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số”. 
 
“Thông qua các bài tham luận và tọa đàm, tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn toàn diện về an toàn thông tin và sẽ lựa chọn được những giải pháp phù hợp để để đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp của mình trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó mang lại hiệu quả, tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số”, đồng chí Nguyễn Việt Hùng chia sẻ.  
 
Ông Kapil Chaudhery Giám đốc Công ty Giải pháp không gian Việt Nam phát biểu tại Hội thảo
 
Bày tỏ hân hạnh được đồng tổ chức hội thảo như một nơi để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm về một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay đó là an toàn thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số, ông Kapil Chaudhery Giám đốc Công ty Giải pháp không gian Việt Nam tin tưởng rằng, những lĩnh vực được đề cập trong sự kiện này sẽ cung cấp cho các đại biểu, những người là doanh nghiệp công nghệ thông tin và không chuyên về công nghệ thông tin những kiến thức có giá trị và cấn thiết để áp dụng trong công việc, nâng cao tính bảo mật và năng suất của doanh nghiệp.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các diễn giả là chuyên gia, nhà quản lý có kinh nghiệm về an toàn thông tin trong doanh nghiệp, chia sẻ những thông tin tổng quan về an toàn thông tin đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số; Phân tích các hình thức tấn công mạng trên ứng dụng di động và đưa ra giải pháp bảo vệ toàn diện cho ứng dụng di động đối với doanh nghiệp; Trí tuệ nhân tạo trong an toàn thông tin và phát hiện gian lận. Đồng thời, khách mời tham dự Hội thảo cũng được nghe phân tích về những thách thức mà các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực an toàn thông tin đang phải đối mặt và những giải pháp hỗ trợ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp vượt qua; về tích hợp an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp ngành Tài chính-Ngân hàng-Bảo hiểm.
 

Lê Hải

  quy hoạch - kế hoạch