Trang chủ

Công nghệ thông tin

Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam nhiệm kỳ 2 (2012 - 2017)
23/06/2014 | 12:00 AM

Ngày 14/06/2014, tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội an toàn thông tin Việt Nam (VNISA) nhiệm kỳ II (2012-2017). Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị thảo luận nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, theo đó, trọng tâm công tác sẽ tập trung vào tổ chức Ngày An toàn thông tin Việt Nam, hoàn thiện và ban hành Bộ Quy tắc nghề nghiệp an toàn thông tin (ATTT), tổ chức cuộc thi Sinh viên với ATTT 2014...

Hội nghị đã thống nhất bầu bổ sung 2 ủy viên Ban Chấp hành là đồng chí Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và đồng chí Nguyễn Tất Lợi, Cục trưởng Cục Tin học nghiệp vụ, Bộ Công an.

Đ/c Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT chúc mừng 2 ủy viên Ban Chấp hành được bầu bổ sung (Ảnh: Đinh Quang Tuấn)

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Lan Tú, Giám đốc Sở TT&TT đã báo cáo một số kết quả phối hợp giữa Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và VNISA trong thời gian qua như: tổ chức Ngày ATTT hàng năm của thành phố, khảo sát thực trạng ATTT trong các tổ chức doanh nghiệp, đào tạo ngắn hạn về ATTT, gặp mặt chia sẻ kinh nghiệm trong ứng dụng và phát triển CNTT, đặc biệt là trong công tác đảm bảo an toàn an ninh thông tin của lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông khu vực phía Bắc. Sự phối hợp chặt chẽ này đã góp phần hiệu quả vào việc xây dựng chương trình mục tiêu ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan nhà nước của thành phố, Quy hoạch phát triển CNTT thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và nhiều văn bản, kế hoạch khác..

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với Hiệp hội về tư vấn xây dựng chiến lược tổng thể cũng như lộ trình và kế hoạch triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn, an ninh thông tin của thành phố. Một trong những nội dung phối hợp quan trọng khác giữa hai cơ quan là triển khai Diễn tập ATTT thành phố Hà Nội dự kiến vào tháng 10 năm nay./.

  quy hoạch - kế hoạch