Chuyển đổi số
Là Công ty chuyên kinh doanh sản xuất, gia công, chế biến và kinh doanh xuất nhập khẩu các loại hàng thủ công mỹ nghệ cho thị trường trong và ngoài nước. Với thương mại điện tử, đối tượng khách hàng của công ty không cograve;n bị giới hạn về mặt địa lý hay thời gian làm việc.
Từ năm 2000 công ty đã xây dựng được website riêng. Trang web được thiết kế sinh động với hình ảnh sinh động, nội dung rõ ràng, thông tin được cập nhật liên tục. Thông qua website, giới thiệu tới các khách hàng hình ảnh công ty và các sản phẩm kinh doanh; Triển khai một số phần mềm phục vụ quản lý, điều hành hoạt động.
Thông qua công tác triển khai ứng dụng CNTT và thương mại điện tử, Công ty đã quảng bá thông tin và tiếp thị cho một thị trường toàn cầu với các chi phí rất thấp: Công ty đã thiết lập website trực tiếp, có thể đưa thông tin quảng cáo của công ty đến với hàng triệu khách hàng từ các nước trên thế giới. Thông qua đó, công ty đã thiết lập quan hệ đối tác với hơn 30 nước trên thế giới. Thị trường của công ty ngày càng mở rộng, từ các nước châu Âu như Pháp, Đức, Italia, Bỉ... đến các nước châu Á - Thái Bình Dương như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc... các nước Bắc Mỹ như Canada, Mỹ và một số khu vực khác.
Với thương mại điện tử, đối tượng khách hàng của công ty không còn bị giới hạn về mặt địa lý hay thời gian làm việc. Công ty không chỉ có thể bán hàng cho khách hàng trong nước mà còn có thể bán hàng ở các quốc gia khác. Không phải ngồi chờ khách hàng tìm đến với công ty mà công ty đã tích cực chủ động đi tìm khách hàng cho mình. Vì thế số lượng khách hàng của công ty tăng lên đáng kể. Cùng đó công ty đã cung cấp các dịch vụ tốt hơn cho khách hàng như: catalogue, brochure, thông tin, bảng báo giá đến với khách hàng nhanh chóng.
Tuy nhiên, việc đưa thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh của công ty mới chỉ ở mức cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh, giá mua/bán, phương thức thanh toán. Chưa phát huy hết thế mạnh của các sàn giao dịch vào kết nối, mở rộng quan hệ khách hàng. Nhân lực phục vụ cho ứng dụng CNTT và thương mại điện tử còn hạn chế. Đặc biệt, vấn đề an toàn bảo mật còn là một trở ngại lớn đối với công ty, vì vậy công ty vẫn còn e ngại khi triển khai thương mại điện tử.
Để việc triển khai ứng dụng CNTT và thương mại điện tử đạt kết quả tốt hơn nữa, công ty mong muốn thành phố xây dựng và ban hành cơ chế chính sách để hỗ trợ họat động ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp phục vụ xúc tiến thương mại; Thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo để giới thiệu, tư vấn cho doanh nghiệp về những giải pháp CNTT có thể ứng dụng trong họat động của doanh nghiệp, trong họat động xúc tiến thương mại; Tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử, về ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp.
Đồng thời Thành phố sớm triển khai Sàn giao dịch thương mại điện tử để các doanh nghiệp tham gia giới thiệu quảng bá sản phẩm, kết nối khách hàng, bạn hàng... Việc triển khai Sàn giao dịch thương mại điện tử sẽ hỗ trợ rất tốt cho các doanh nghiệp, vì khi đó doanh nghiệp sẽ chỉ tập trung vào các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm... không còn phải lo đảm bảo hạ tầng, kỹ thuật...