Trang chủ

Bưu chính viễn thông

Hà Nội tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018)
28/05/2018 | 11:14 AM

Ngày 17/5/2018, tại Sở Thông tin và Truyền thông thành  phố Hà Nội, liên ngành: Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội và Bưu điện thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018).

 

Lãnh đạo các Sở, Ngành tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân đạt thành tích. Ảnh Xuân Hải

 

 Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 (năm 2018) đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Tổng số giải thưởng đạt được của thành phố Hà Nội bao gồm 01 gải nhì; 01 giải ba; 18 giải khuyến khích; 12 giải cây bút triển vọng và 02 giải tập thể. Để có được kết quả như trên là nhờ sự vào cuộc tích cực của các ngành: Thông tin và Truyền thông, Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội và Bưu điện thành phố Hà Nội. Hưởng ứng cuộc thi UPU lần thứ 47, Bưu điện Hà Nội đã khai thác, vận chuyển 8239,48 kg bài dự thi của các cá nhân, tập thể nhà trường gửi về Ban Tổ chức, đảm bảo an toàn và đúng thời gian quy định. Nhiều trường học đã phát động cuộc thi cho học sinh, phân công các thầy cô giáo hướng dẫn các em cách thức viết thư mang tính nghệ thuật, khơi gợi những câu chuyện đẹp, giá trị sống ý nghĩa của con người có liên quan tới chủ đề của cuộc thi. Cuộc thi đã thu hút được đông đảo các em học sinh trên địa bàn Thành phố tham gia. Thành phố Hà Nội tiếp tục là một trong những địa phương có số lượng học sinh tham gia đông đảo. Thông qua cuộc thi, các em học sinh đã có dịp bày tỏ, trình bày những hiểu biết, suy nghĩ, tình cảm của bản thân với những vấn đề nóng bỏng, cấp thiết của thế giới cũng như của đất nước, những vấn đề liên quan đến cuộc sống xung quan bản thân mình.

Đại diện cho các học sinh đạt giải năm nay, em Vũ Kiều Ngân - học sinh Trường THCS Chu Văn An (giải Nhì quốc gia) chia sẻ về bải dự thi của bản thân. Với chủ đề "Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc lá thư ấy", Kiều Ngân đã hóa thân thành một lá thư truyền yêu thương và sẻ chia gửi tới Hải An, cô bé 7 tuổi đã tự nguyện hiến giác mạc sau khi qua đời vì căn bệnh u não. Qua lá thư  Kiều Ngân muốn gửi thông điệp cho đi là còn mãi. "Cuộc sống này, thế giới này không thể thiếu đi lòng nhân ái, sự sẻ chia, tình yêu thương, sự kết nối từ trái tim đến trái tim của con người. Mỗi người bớt đi cái tôi cá nhân, bớt đi sự vô cảm thì thế giới sẽ tốt đẹp và nhân văn hơn".

Hội nghị đã công bố Quyết định khen thưởng và tặng giấy khen, phần thưởng của Sở Thông tin và Truyền thông cho 02 tập thể và 32 cá nhân đạt thành tích trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nhân dịp này, Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hà Nội trao tặng các em học sinh đạt thành tích 1 thẻ bảo hiểm Phúc Học Đường - Vun đắp tương lai trị giá 10.000.000 đồng./.

Thanh Bình

.

  quy hoạch - kế hoạch