Trang chủ

Bưu chính viễn thông

Kết quả 02 năm thực hiện Kế hoạch số 167/KH-UBND: Xóa 90% QCRV trên các trục đường chính
02/12/2011 | 12:00 AM

Ngày 2/12, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kế hoạch số 167/KH-UBND, ngày 15/12/2009 của UBND Thành phố Hà Nội về quản lý, tổ chức hoạt động QCRV. Chủ trì Hội nghị Giám đốc Sở Phạm Quốc Bản.

Theo báo cáo, từ tháng 5/2010 đến nay, Sở TT&TT đã ban hành 17 văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 1.951 số điện thoại QCRV vi phạm. Trong đó có 63 số điện thoại thuộc mạng EVN Telecom; 302 số thuộc mạng Mobifone; 840 số thuộc mạng Viettel; 472 số thuộc mạng Vinaphone; 248 số thuộc mạng VNPT Hà Nội; 20 số thuộc mạng Vietnammobile; 5 số thuộc các mạng Beeline, Sphone, FPT. Vì vậy, đến nay đã xóa bỏ cơ bản (khoảng 90%) các số điện thoại QCRV trên các trục đường chính, các địa bàn trung tâm, làm sạch đẹp cảnh quan đô thị. Nhiều quận, huyện đã đưa QCRV vào quy định, dán miễn phí trên các bảng thông tin, như: Long Biên, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Sơn Tây, Mỹ Đức Thanh Oai, Quốc Oai, Gia Lâm, Từ Liêm, Đông Anh...

Kết quả trên là sự quyết tâm nỗ lực của các sở, ban, ngành Thành phố, phòng Văn hóa - Thông tin 29 quận/huyện/thị xã đã tích cực phối hợp với Sở TT&TT quyết liệt triển khai quản lý hoạt động QCRV trên địa bàn Thành phố. Đặc biệt trong năm 2010 và 2011 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước, chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại lễ kỷ niệm; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016, Sở TT&TT đã chỉ đạo các phòng Văn hóa - Thông tin đồng loạt ra quân bóc xóa QCRV sai quy định; đồng thời tổ chức tuyên truyền đồng loạt trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu QCRV sai quy định là trái pháp luật và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về tổ chức hoạt động QCRV.

Cùng đó, Sở TT&TT đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông nhắc nhở các thuê bao QCRV vi phạm; bổ sung vào hợp đồng điều khoản cam kết không thực hiện QCRV trái ph;ép và ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại tái vi phạm. Công tác thanh, kiểm tra được tiến hành thường xuyên, Sở TT&TT phối hợp với Công an Thành phố tiến hành các đợt thanh tra với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông.

Để quản lý chặt chẽ các hoạt động, Sở TT&TT đã tổ chức giao ban định kỳ 02 lần/tuần đối với các quận, huyện và các doanh nghiệp viễn thông; đồng thời đề nghị các phòng Văn hóa - Thông tin rà soát, thống kê danh sách các số điện thoại QCRV vi phạm để xử lý kịp thời.

Việc lập lại kỷ cương, khắc phục cơ bản tình trạng QCRV trái ph;ép, đưa hoạt động QCRV vào đúng khu vực quy định là việc rất khó khăn, do vậy cần phải xác định là công việc lâu dài, thường xuyên, kiên trì. Trong năm 2012, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tô chức bóc xóa QCRV, ngừng cung cấp dịch vụ các số điện thoại vi phạm; đồng thời xây dựng thêm các bảng QCRV miễn phí. Đặc biệt, các phòng Văn hóa - Thông tin làm tốt công tác tuyên truyền vận động các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội và hộ gia đình tích cực tham gia quản lý, đưa hoạt động QCRV thực hiện theo đúng quy định.

  quy hoạch - kế hoạch