Trang chủ

Tin tức sự kiện

  Tin tức nổi bật

Khai giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại với Lào trong tình hình mới năm 2018
Ngày đăng 21/12/2018 | 12:24 PM  | View count: 553

Sáng 20/12/2018, Trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai giảng Khóa “Tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại với Lào trong tình hình mới” cho các cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của các Sở, ban, ngành, cán bộ các phòng VHTT quận, huyện, thị xã và đội ngũ phóng viên chuyên trách về thông tin đối ngoại của các cơ quan báo chí Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại với Lào trong tình hình mới. Nội dung tuyên truyền phải góp phần làm cho nhân dân hiểu biết sâu sắc về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, Chủ tịch Xu-pha-nu-vông xây dựng, vun đắp và đã được các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, nhân dân hai nước tiếp tục củng cố, phát triển.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Lễ khai giảng (Ảnh: Kim Chi)

 

Thông qua lớp tập huấn này, Sở Thông tin và Truyền thông mong muốn, các cán bộ phụ trách công tác thông tin đối ngoại của các Sở, ban, ngành, cán bộ các phòng VHTT quận, huyện, thị xã và đội ngũ phóng viên chuyên trách về thông tin đối ngoại của các cơ quan báo chí Hà Nội hiểu rõ về mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào. Mối quan hệ giữa hai nước là một điển hình về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả qua các thời kỳ lịch sử.

Khóa tập huấn sẽ tập trung vào 02 nội dung chính, cụ thể: Chuyên đề 1 - Biên giới trên đất liền Việt Nam-Lào; Chuyên đề 2: Quan hệ đặc biệt Việt Nam- Lào. Bên cạnh đó, lớp tập huấn sẽ giúp các đồng chí bổ sung thêm những kỹ năng cần thiết để chủ động cập nhật, theo dõi, tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại Việt Nam - Lào, góp phần đẩy mạnh hoạt động hợp tác hữu nghị trên mọi lĩnh vực giữa hai Thủ đô Hà Nội - Viêng Chăn.

 

Kim Chi